Analytic
Hotline: 08887 08817

‘Nhất định phải chính thức hóa ve chai, đồng nát’

Sự phức tạp của hệ thống xử lý chất thải khiến người đồng nát, ve chai trở thành lực lượng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường.

Kinh tế tuần hoàn: Khó vì chưa có luật riêng

Hệ thống văn bản pháp luật hiện nay chưa đủ để huy động sức mạnh của cả đất nước hướng đến việc xây dựng kinh tế tuần hoàn.

Điều kiện để thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế

Bên cạnh “động cơ đẩy” là chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), ngành công nghiệp tái chế cần thêm “động cơ kéo” là chính sách quy định về thị trường tái chế để thực sự phát triển theo hướng kinh tế tuần hoàn.

XanhNét thu gom rác nhựa giá trị thấp

Từ năm 2024, những người đồng nát, ve chai trong hệ sinh thái tuần hoàn XanhNét (thuộc Công ty CP VietCycle) sẽ thu gom cả những rác thải nhựa có giá trị thấp như vỏ nylon đựng thực phẩm, vỏ hộp sữa.

‘Nắn dòng’ phế liệu tới các nhà tái chế tiên tiến, đạt chuẩn

Công cụ trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được kỳ vọng sẽ tạo ra hỗ trợ cho các nhà tái chế đạt chuẩn về chất lượng cũng như đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.

Những 'chiến binh xanh'

Tiếng rao đồng nát, ve chai từ lâu đã trở thành một phần quen thuộc của cuộc sống nơi thành thị trên khắp cả nước. Hàng ngàn, hàng vạn các cô, các chị đồng nát, ve chai, suốt hàng chục năm qua vẫn không quản ngại nắng mưa để đi thu mua hoặc nhặt nhạnh phế liệu từ thùng rác, bãi rác dân sinh.

Những tấm 'băng gâu hạnh phúc' cho tâm hồn nhân sự

Thiết kế môi trường lao động cùng những hoạt động phù hợp sẽ mang lại cho doanh nghiệp một đội ngũ nhân sự hạnh phúc và hiệu quả.

Giải bài toán khó ngành tái chế

Đoàn kết các chủ thể trong hệ sinh thái thu gom, tái chế là cách VietCycle cùng hệ sinh thái tuần hoàn XanhNét từng bước chuẩn hóa và giúp ngành công nghiệp này tự tin đứng vững.

Đến lúc ‘tuyên chiến’ với rác thải

Nhật Bản tuyên bố cuộc chiến với rác thải từ năm 1973, mở đầu cho 20 năm ròng rã thành công “làm sạch” đất nước. Ông Hoàng Đức Vượng, Chủ tịch Công ty CP VietCycle, cho rằng, có lẽ đã đến lúc Việt Nam cần làm điều tương tự.

Dấu ấn 5 năm Chi hội Nhựa tái sinh

Giai đoạn cuối năm 2018, đầu năm 2019, có đến hơn 24 nghìn container phế liệu bị tồn đọng tại các cảng biển đang chờ được thông quan. Bất cập, chồng chéo trong thủ tục hành chính khiến các cảng biển có nguy cơ trở thành bãi rác, hàng trăm doanh nghiệp “khóc” với Chính phủ vì nỗi lo thiếu nguyên liệu sản xuất, nỗi lo chẳng thể giúp anh em công nhân, nhân viên có một cái tết ấm no.