Bkav xác nhận việc Công ty Cổ phần Bkav Electronics đã ngừng hoạt động và đang chuẩn bị các thủ tục giải thể, hoạt động kinh doanh được sáp nhập vào tập đoàn .
Có ý tưởng là một chuyện, nhưng có thương mại hoá được nó hay không lại là một chặng đường rất dài và vô cùng gian nan đối với những bạn trẻ khởi nghiệp.
Nghĩ lớn để thấy mình còn nhỏ bé, khiêm tốn, để không ngừng phấn đấu và bứt phá. Đó là cách Viettel tự giúp mình thoát xác "ký sinh trùng" thành một người khổng lồ. Nhưng đôi khi nó cũng khiến doanh nghiệp phải đối diện với những cơn gió ngược như với anh "Quảng nổ" ở Bkav.
“Những thương hiệu như Samsung, Apple mất dần thị phần tại Trung Quốc và thậm chí trên thị trường thế giới bởi sự chiếm lĩnh của các thương hiệu mới. Câu chuyện đó có thể làm lại ở Việt Nam”, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO BKAV khẳng định.
Đại diện Bkav cho biết, điện thoại Bphone 3 sẽ có nhiều phiên bản cho người dùng lựa chọn, không loại trừ việc có thêm cả bản giá rẻ.
Năm 2020, Bkav Pro đạt doanh thu thuần 167 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế lên đến 103 tỷ đồng, biên lợi nhuận lên đến 62%. Những năm trước đó, tỷ suất lợi nhuận cũng được duy trì ổn định ở mức này.
Để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt Bphone 4, Bkav đã chọn ra slogan cho sản phẩm là "Trải nghiệm không giới hạn". Bphone 4 theo mô tả của CEO Bkav là sở hữu khả năng chụp ảnh, chống bụi, chống nước vượt trội.
Từ mức lợi nhuận sau thuế lên đến 103 tỷ đồng năm 2020, kết quả kinh doanh của Bkav Pro đã liên tục suy giảm, chỉ đạt 4,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2023.
Viettel, Vingroup hay Bkav đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ trong suy nghĩ và hành động, ngày càng "nghĩ lớn" để "đi ra biển lớn".
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng kiên quyết bảo vệ thương hiệu Bphone trước những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.