Đã qua rồi kiểu làm ăn dựa vào "hên-xui" và bốc thuốc theo cảm tính, lúc này đây, nếu tính toán chiến lược “sai một ly – sẽ đi một dặm” và khó có thể cứu vãn.
Việc Hiệp định CPTPP được ký kết đã đánh dấu bước phát triển quan trọng, tạo ra cú hích lớn cho sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới.
Hiện nay, 90% ngành dệt May Việt Nam là để xuất khẩu. Dự báo về năm 2019, Tổng giám đốc Vinatex cho rằng, ngành dệt may sẽ không bừng sáng về cầu khi các dự báo cho thấy nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật, châu Âu tăng trưởng đều thấp hơn.
Công ty phân tích nhận định, mức độ ảnh hưởng của EVFTA lên các doanh nghiệp dệt may phụ thuộc vào cơ cấu thị phần xuất khẩu của từng đơn vị.
Tổ chức Hợp tác phát triển Đức GIZ và công ty Decathlon cam kết sẽ hợp tác để cải thiện hiệu suất môi trường tại chuỗi cung ứng dệt may tại Việt Nam.
Chiều 10/11, UBND TP. Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án sản xuất thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc của Công ty Yamota Sewing Machine MFG với tổng vốn đầu tư gần 29 triệu USD.
Bên cạnh những kết quả tích cực trong cải thiện môi trường làm việc cho công nhân, các nhà máy dệt may vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.
Khẳng định theo đuổi hệ sinh thái thời trang bền vững (eco-fashion), Công ty CP Kết nối Thời trang - Faslink chính thức trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành thời trang cam kết thực hiện chuyển đổi xanh toàn diện trong vận hành, sản xuất, phân phối và tiếp thị sản phẩm.
Áp lực lạm phát, xung đột tại châu Âu và chính sách thắt chặt tại Trung Quốc đang ảnh hưởng tới cả đầu vào và đầu ra của ngành dệt may Việt Nam.
Trong khi nhu cầu tại các thị trường xuất khẩu chậm lại, hàng tồn kho các sản phẩm may mặc của các nhà bán lẻ và các nhãn hàng tiếp tục ở mức cao sẽ thách thức đơn hàng dệt may của Việt Nam trong nửa đầu năm tới.