Analytic
Hotline: 08887 08817

Khởi đầu năm 2023 khó khăn của Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động khởi đầu năm 2023 với doanh thu thuần sụt giảm 26% trong quý 1 trước bối cảnh sức mua điện thoại và điện máy ngày càng suy yếu, đồng thời công ty tiếp tục không công bố kết quả lợi nhuận.

Bán lẻ dược phẩm không còn là cuộc đua tam mã

3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.

Thế Giới Di Động muốn mở 500 cửa hàng điện máy Erablue tại Indonesia

Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, triển vọng của Erablue là rất lớn, gấp 2-3 lần Việt Nam, đồng thời thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai.

Thế Giới Di Động quyết tâm đưa Bách Hóa Xanh hòa vốn

Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động kỳ vọng năm nay chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ đạt điểm hoà vốn, đồng thời đóng góp 20 - 25% vào mục tiêu doanh số 135.000 tỷ đồng của tập đoàn.

Thế Giới Di Động thu hồi tất cả các khoản đầu tư vào trái phiếu

Trước đó, Thế Giới Di Động từng ghi nhận đầu tư 1.611 tỷ đồng vào trái phiếu ngắn hạn trong báo cáo tài chính quý III năm ngoái.

Chuỗi nhà thuốc An Khang ngày càng xa mục tiêu có lãi

Từng có thời điểm, mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới một nhà thuốc An Khang với kỳ vọng nâng số lượng nhà thuốc lên 800 điểm bán và hướng tới mục tiêu có lãi.

Thế Giới Di Động có trở lại quỹ đạo tăng trưởng trong năm 2023?

VNDirect cho rằng Thế Giới Di Động sẽ có sự chuyển biến rõ ràng trong nửa cuối 2023 khi các tín hiệu vĩ mô và tiêu dùng khả quan xuất hiện sẽ giúp lợi nhuận của doanh nghiệp trở lại quỹ đạo tăng trưởng.

Thế Giới Di Động kì vọng doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng 2 chữ số

Phía Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ đóng góp 20 - 25% doanh số MWG và được kì vọng mang về lợi nhuận trong quý 4 năm nay.

Doanh nghiệp ồ ạt cắt giảm nhân sự

Nếu như trên thế giới, làn sóng cắt giảm nhân sự chủ yếu diễn ra tại các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, thì với Việt Nam lại là các công ty bán lẻ và bất động sản.

Năm tái cấu trúc của Thế Giới Di Động

Năm 2022, Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động chọn chiến lược tái cấu trúc toàn diện với trọng tâm là "cắt bỏ những phần không hiệu quả, củng cố nền tảng cốt lõi, tập trung vào những thứ đóng góp giá trị lớn và có tiềm năng tăng trưởng rõ ràng".