Analytic
Hotline: 08887 08817

EVFTA kỳ vọng tạo sự đột phá lớn cho xuất khẩu tôm Việt Nam

Trong bối cảnh xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU có xu hướng giảm, EVFTA được kỳ vọng tạo nên sự đột phá cho mặt hàng này, vốn đã có nhiều lợi thế cạnh tranh trước đó.

Xuất khẩu rau quả lần đầu đạt 2 tỷ USD trong nửa năm

Mặc dù các mặt hàng trong nhóm nông, lâm, thủy sản tiếp tục giảm so với cùng kỳ trước, nhưng riêng xuất khẩu rau quả có tín hiệu tốt khi lần đầu đạt mức trên 2 tỷ USD chỉ trong vòng nửa năm.

3 loại hàng hóa xuất khẩu cán mốc 30 tỷ USD

Chiếm hơn 46% tổng kim ngạch xuất khẩu, 3 mặt hàng này gồm điện thoại, linh kiện; điện tử, máy tính, linh kiện; dệt may.

Thủ tướng nói về việc ký hai hiệp định với EU: "Mới là bước khởi đầu"

Việt Nam là nước thứ tư trong Châu Á - Thái Bình Dương và là nước thứ hai trong ASEAN tham gia ký kết Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Châu Âu.

Việt Nam có 5 loại hàng hóa xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu 5 mặt hàng này chiếm gần 60% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Doanh nghiệp thích ứng thế nào trước thị trường EU đang ‘xanh hóa’

Nhiều thách thức nhưng cũng không ít cơ hội đặt ra cho doanh nghiệp khi thị trường EU ban hành nhiều quy định điều chỉnh thương mại theo hướng bền vững.

Áp lực với xuất khẩu Việt Nam sau Thỏa thuận xanh EU

Những động thái trong chuyển đổi xanh của EU – một trong những thị trường xuất khẩu chủ lực – sẽ ảnh hưởng đến không ít các ngành hàng lớn của Việt Nam.

Doanh nghiệp không đủ gạo chất lượng cao để xuất khẩu

Thị trường thuận lợi, xuất khẩu gạo những tháng đầu năm tăng trưởng ấn tượng, song doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như tính minh bạch, bền vững để tận dụng cơ hội.

Chuyển đổi xanh là nhu cầu tự nhiên của doanh nghiệp

Thực hành phát triển bền vững xuất phát từ những nhu cầu hết sức tự nhiên của doanh nghiệp, bao gồm tuân thủ pháp luật, thuận theo xu thế thị trường hay đơn giản là bài toán nâng cao uy tín và giảm thiểu chi phí.

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam phát thải carbon thấp

Quy trình canh tác lúa gạo tại Việt Nam tạo ra ít khí thải hơn so với các đối thủ cạnh tranh, là nền tảng rất quan trọng có thể được tận dụng để xây dựng thương hiệu ngành lúa gạo cho đất nước.