Hiện tại, cả Grab và ZaloPay đều đang sở hữu hệ sinh thái riêng. Grab là siêu ứng dụng kết nối người dùng với các dịch vụ hàng ngày, còn ZaloPay là ví điện tử chuyên cung cấp các tính năng, tiện ích thanh toán.
Năm 2019, tổng doanh thu lĩnh vực ICT chỉ đạt hơn 112 tỷ USD, với hơn 45.000 doanh nghiệp số, thì đến năm 2022, bất chấp khó khăn do đại dịch Covid-19, con số trên tăng đến 148 tỷ USD và hơn 70.000 doanh nghiệp công nghệ.
Đáng chú ý nhất là mảng dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và Internet tăng trưởng tới 45%, hứa hẹn trở thành mũi nhọn mới của VNG trong thời gian tới.
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
ZaloPay và Shopify mong muốn thúc đẩy mô hình website "Brand.com" tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp xu hướng thương mại điện tử.
Công ty xác định từ năm 2023, chuyển đổi số sẽ chính thức trở thành mảng kinh doanh cốt lõi bên cạnh 3 trụ cột là trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối và fintech.
Trong khi Facebook và YouTube đã ghi nhận mức tăng đáng kể, thì TikTok không còn giữ được sự tăng trưởng ổn định như giai đoạn trước đó.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông cho rằng, việc quản lý các OTT viễn thông như Zalo, Viber, Telegram... sẽ là chính sách quan trọng, có tác động lớn đến người dân, doanh nghiệp, đến công cuộc chuyển đổi số của cả xã hội.
Trong năm 2023, VNG sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các thị trường mới. Trong khi các khoản đầu tư trước đây cho các startup như: Telio, Haegin, Ecotruck, Funding Societies và Open Commerce đều chưa đem lại hiệu quả.
Hợp tác giữa Grab Việt Nam và ZaloPay bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa hai nhà sáng lập cách đây 7 năm, tới nay đã thành hiện thực.