Không chỉ tại Nhật Bản, Inamori được ngưỡng mộ là một doanh nhân thành đạt với nhiều đóng góp to lớn, mà ông còn được khắp nơi tôn vinh sự cao quý về đạo đức và lối sống.
Sự “cô đơn” của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có tác động mạnh mẽ vào niềm tin của một thế hệ, nó khẳng định một thể trạng quá khó để thay đổi - dù là nhỏ nhất, bất cập rõ nhất, sờ sờ trước mắt như... cái vỉa hè.
Có rất nhiều phương thức quản lý nhân sự nhiều doanh nghiệp đang thực hiện bị "lãng phí, tốn tiền, tốn thời gian" dựa trên những niềm tin sai lầm về tâm lý và hành vi con người.
Trên thế giới có nhiều phương pháp và mô hình quản lý con người để mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần tránh copy một cách máy móc nếu không muốn “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.
Không có gì nguy hiểm bằng lời đề nghị tăng lương. Phải bức bách lắm, phải thấy hợp lý hợp tình lắm mới dám mở miệng. Còn nói như thế nào cho nó “ngọt” thì có nhiều cách nói.
Nếu thực hiện chiến lược một cách kiên định, sâu sắc, quan tâm thấu đáo đến nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ là một thương hiệu lớn.
Trong kinh doanh, cơ hội xuất hiện khá nhiều, nhưng để biến cơ hội thành kết quả là một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều công sức và đánh đổi.
Nhiều vụ việc,vụ án chấn động dư luận trong thời gian gần đây đều cho thấy rõ những rủi ro, rắc rối pháp lý từ việc ủy quyền cho người ngoài doanh nghiệp không có kiểm soát.
Ý chí, khát vọng, ý tưởng khai thác tài nguyên bản địa và công nghệ online đã giúp Cua Ngon dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường và chinh phục khách hàng.
Trong vòng đời doanh nghiệp có tới năm loại khủng hoảng mà người dẫn đầu cần giải quyết...
Khi cuộc cạnh tranh chưa nằm ở tài chính, vốn sống, và sự cảm thụ sâu sắc về thị trường vốn là thế mạnh của thế hệ doanh nhân có tuổi đời và tuổi nghề; thì người trẻ gần như được mang đến một tư thế cạnh tranh mới...
Doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay không chỉ phải cạnh tranh với các doanh nghiệp trong vùng hay trong nước mà sẽ còn phải cạnh tranh với cả những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Bốn câu hỏi dưới đây đưa ra một cách nhìn hoàn toàn khác cho người quản lý...
Doanh nghiệp nên định nghĩa lại về ứng dụng công nghệ trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0...
Trong thời kỳ bùng nổ internet và mạng xã hội như hiện nay, thương hiệu cá nhân đang thể hiện là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng một cái tên, một thương hiệu kinh doanh.