Dù ở quy mô nào, 10 hay 100 cửa hàng, thì việc mở rộng chuỗi trong ngành dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam cũng luôn là bài toán khó, đòi hỏi doanh nghiệp cần vận dụng nhiều yếu tố trong quản trị, từ văn hóa, nhân sự cho tới công nghệ.
Nhận diện mới của 30Shine nổi bật với màu xanh Blue Royal đại diện cho sự chính trực, nam tính cùng logo được tinh chỉnh hiện đại, tinh tế, gọn gàng.
Lợi thế của FPT Automotive là tập đoàn mẹ đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành công nghệ phần mềm, cùng mạng lưới hơn 150 khách hàng là các hãng tên tuổi trên thế giới như Honda, Hyundai, Volvo, VinFast, Ford, Yazaki, LG, Panasonic, NXP...
Khả năng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ tài chính như các khoản vay và bảo hiểm, vẫn chưa đồng đều giữa các tỉnh và thành phố của Việt Nam đang tạo ra cơ hội phát triển cho các fintech như MFast.
Chi phí tiền thuê đất hàng năm tăng cao trong khi doanh thu du lịch èo uột vì bị tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế khiến một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng lao đao.
Theo nghiên cứu của DBS, 35% các doanh nghiệp Việt Nam đang thuộc nhóm "các nhà lãnh đạo đang phát triển" về mặt chuyển đổi số, đồng thời có tiềm năng lớn về hiệu suất số hóa trong tương lai.
Thông qua nhà máy trí tuệ nhân tạo hợp tác cùng Nvidia, FPT sẽ cung cấp phần mềm, phần cứng, dịch vụ cho các lĩnh vực: công nghệ ô tô, sản xuất chế tạo, tài chính, ngân hàng và bảo hiểm...
Mức tăng trưởng 3,32% trong quý I năm nay thấp hơn nhiều so với dự báo của các chuyên gia và tổ chức quốc tế trước đó, khoảng 4,8 – 5,6%.
Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ điện toán đám mây.
Mặc dù dịch vụ đã có những đóng góp nhất định, nhưng kết quả đạt được của khu vực này tại Việt Nam vẫn đi sau các quốc gia so sánh, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới.