Analytic
Hotline: 08887 08817

Lãi suất tăng sẽ tác động ngay vào lợi nhuận quý 4 của doanh nghiệp

Báo cáo phân tích của MBKE nhận định sự mất giá mạnh và nhanh chóng của VND và lãi suất tăng có thể đồng nghĩa với việc các công ty có khả năng phải chịu một phần lớn chi phí tăng trong ngắn hạn.

Bồi dưỡng kiến thức kinh doanh cho thế hệ Gen Z

Cuộc thi "Giải quyết tình huống kinh doanh dành cho học sinh trung học Việt Nam" (VHBC) năm 2022 được sáng tạo bởi Tổ chức Định hướng và Phát triển tiềm năng trẻ (YEO), Tổ chức cố vấn nghề nghiệp (The Trainee Club) và Tổ chức tư vấn sinh viên (Student Consulting Group).

Xây dựng tinh thần doanh nhân cho… những gánh hàng rong

Thông qua trang bị kiến thức, kỹ năng kinh doanh, Viện Hợp tác và phát triển châu Âu kỳ vọng xay dựng được tinh thần doanh nhân cho những người bán hàng rong và kinh doanh nhỏ lẻ, lấy đó làm nền tảng để họ tự tin hơn, tự làm chủ cuộc sống, giúp ích cho gia đình và những người xung quanh.

VNG lỗ lớn khi đầu tư vào các công ty liên doanh, liên kết

Trong 6 tháng đầu năm 2022, khoản lỗ trong công ty liên doanh, liên kết của VNG tăng thêm 55 tỷ đồng do các khoản đầu tư vào startup, doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước.

Những mô hình kinh doanh ‘không rác thải’

Quán cà phê tái chế Hidden Gem, tiệm tạp hóa sử dụng bao bì No Waste To Go là những mô hình kinh doanh sáng tạo, được ra đời với ước vọng lan tỏa lối sống “không rác” tới cộng đồng.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới 1 nhà thuốc An Khang

Hiện doanh số lũy kế 4 tháng đầu năm 2022 của chuỗi An Khang gấp 3,7 lần cùng kỳ, đánh dấu bước tiến thần tốc của Thế Giới Di Động trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.

FPT Retail đặt cược vào mảng thiết bị công nghệ

Chuỗi FPT Shop của FPT Retail hiện dẫn đầu thị trường bán lẻ laptop với 35% thị phần.

Tinh thần khởi nghiệp là "điểm sáng" giữa đại dịch

Lãnh đạo VCCI nhấn mạnh tinh thần khởi nghiệp kinh doanh, sáng tạo của người dân, doanh nghiệp đưa Việt Nam có bước tiến dài, tham gia nhóm các quốc gia phát triển sau 25 năm nữa.

Giải bài toán phục hồi kinh doanh sau đại dịch

Đầu tư vào mô hình bán hàng đa kênh đang trở thành ưu tiên hàng đầu của 76% lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và 46% lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á sau đại dịch Covid-19.

Chi phí kinh doanh ở Việt Nam hấp dẫn trong khu vực

Theo báo cáo của TMX, Việt Nam hiện là một trong những thị trường có chi phí vận hành bình quân thấp nhất trong khu vực, chỉ cao hơn Campuchia và Myanmar.