Luxstay hợp tác Rakuten LIFULL phát triển thị trường lưu trú Việt Nam

Việt Hưng - 10:52, 14/12/2019

TheLEADERVới Luxstay, việc hợp tác cùng Rakuten LIFULL sẽ góp phần hiện thực hoá mong muốn thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa. Từ đó, tiến đến mục tiêu biến Luxstay trở thành người đi đầu trong ngành dịch vụ lưu trú tại Việt Nam với tổng chỉ tiêu thị trường vào khoảng 25 tỷ USD năm 2025.

Nền tảng đặt phòng trực tuyến Luxstay vừa trở thành đối tác chiến lược trong việc mở rộng thị trường cho thuê căn hộ cùng Rakuten LIFULL STAY (thuộc Rakuten Group, công ty cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ trực tuyến tại Nhật Bản). Kể từ nay, du khách tại Nhật Bản có thể dễ dàng tìm được căn hộ thông qua hệ thống https://vacation-stay.com.

Sau màn gọi vốn 6 triệu USD trên chương trình Shark Tank Việt Nam, Luxstay đã đặt ra mục tiêu doanh thu 300 triệu USD và nắm giữ 30% thị phần vào năm 2023.

Rakuten LIFULL STAY, được đầu tư bởi Rakuten, Inc. (Công ty dịch vụ trực tuyến Nhật Bản được thành lập năm 1997) và LIFULL Co., Ltd., (Công ty vận hành việc cho thuê phòng và cung cấp thông tin nhà ở trên website lớn nhất Nhật Bản).

Cụ thể, với sự hợp tác này, sẽ có tới 3.300 chỗ ở của Luxstay tại Việt Nam xuất hiện trên nền tảng của Rakuten là Vacation STAY, bao gồm các căn homestay, biệt thự và căn hộ dịch vụ giúp cho du khách Nhật Bản có thêm lựa chọn đa dạng.

Đồng thời, Luxstay cũng cung cấp hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7 bằng tiếng Nhật và tiếng Anh để tư vấn giải đáp thắc mắc cho khách dựa trên thông tin chủ nhà cung cấp.

Cùng với sự tăng trưởng mạnh về số lượng người dùng Internet và nhu cầu du lịch tăng cao của của tầng lớp trung lưu, Việt Nam dần đang trở thành điểm nóng trong thị trường kinh doanh trực tuyến.

Nhật Bản lại là một trong những quốc gia có lượng khách du lịch lớn nhất tới Việt Nam. Sự hơp tác chiến lược giữa Luxstay và Rakuten LIFULL STAY sẽ đánh dấu bước tiến quan trọng đối với việc phát triển thị trường cho thuê chỗ nghỉ tại Việt Nam.

Luxstay hợp tác Rakuten LIFULL phát triển thị trường lưu trú Việt Nam
Luxstay hợp tác Rakuten LIFULL phát triển thị trường lưu trú Việt Nam

Về phía Luxstay, việc hợp tác với Rakuten LIFULL sẽ góp phần hiện thực hoá mong muốn thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa. Từ đó, tiến đến mục tiêu biến Luxstay trở thành người đi đầu trong ngành dịch vụ lưu trú tại Việt Nam với tổng chỉ tiêu thị trường vào khoảng 25 tỷ USD năm 2025.

Gần đây nhất, Shark Nguyễn Thanh Việt và Shark Phạm Thanh Hưng đã thực hiện đầu tư vào Luxstay như cam kết trên chương trình Shark Tank Việt Nam tổ chức tháng 7 vừa qua. Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng của công ty M-TP Entertainment (ca sỹ Sơn Tùng M-TP) cũng trở thành nhà đầu tư của Luxstay.

Sau ba năm hoạt động, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới chỗ ở trên khắp cả nước, là nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn dành cho thị trường Việt Nam.

Khác với các nền tảng khác, Luxstay tập trung vào người dùng nội địa, và kết hợp với các đối tác địa phương tại các quốc gia có nhiều khách du lịch tới Việt Nam.

Ngoài ra, Luxstay cũng có đội ngũ hùng hậu tại Việt Nam để hỗ trợ cho các đối tác kinh doanh, chủ nhà bao gồm cả các giải pháp hỗ trợ vận hành, quản lý tài sản để giúp tiết kiệm thời gian công sức cho chủ nhà muốn tham gia thị trường home-sharing.

Luxstay đang tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, ra mắt các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của mình. Cùng với đó Luxstay đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược để huy động vốn.

Hiện Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 20.000 chỗ ở, phủ sóng trên 48 tỉnh thành khắp cả nước với hơn 1 triệu người dùng, đặt mục tiêu phát triển nhanh chóng dẫn dắt thị trường khu vực Đông Nam Á.