Nhóm ngành hàng không tại Việt Nam luôn là nhóm ngành nhiều tiềm năng, nhất là khi Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông trọng điểm.
Tranh luận về việc mở lại đường bay quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19 trên thế giới vẫn phức tạp.
Sự bùng phát của làn sóng Covid-19 mới đang diễn ra trên nhiều thị trường khiến hy vọng sống sót của không ít hãng hàng không càng trở nên mong manh.
Quốc hội đồng ý giảm 30% thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay về 2.100 đồng/ lít đến hết năm 2020.
Mức lỗ gần 1.000 tỷ đồng trong quý I của Vietjet Air thấp hơn dự kiến của Ban lãnh đạo công ty trong điều kiện ngành hàng không chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch Covid-19.
Nhiều thói quen bay của hành khách cũng như cách quản lý của các hãng hàng không sẽ thay đổi vì đại dịch Covid-19.
Cả Vietnam Airlines và Vietjet Air đều đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch bệnh.
Doanh thu bình quân của hành khách nội địa giảm 17,7%; quốc tế giảm 8,1% khiến lợi nhuận hợp nhất của hãng hàng không quốc gia Việt Nam chỉ đạt 3,5t tỷ đồng trong quý 4 năm 2019.
Dù được đánh giá tích cực trong dài hạn, song những hạn chế về cơ sở hạ tầng có thể cản trở sự tăng trưởng của ngành hàng không Việt Nam trong ngắn hạn.
Nếu được cấp phép theo kế hoạch, hãng hàng không Vinpearl Air của tập đoàn Vingroup sẽ chính thức cất cánh vào tháng 7/2020