Trong khi các hệ thống bán lẻ khác đang bị người nước ngoài thôn tính, một điều đáng tự hào là đa số người Việt vẫn nắm giữ thị phần nội thất và hệ thống phân phối tại Việt Nam.
Theo nữ doanh nhân Mai Đỗ Thùy Dung, Giám đốc điều hành Công ty Nội thất AKA, với ngành nội thất nếu không thực sự yêu thích sẽ không thể đi tới cùng, phải thật chi tiết, một chi tiết rất nhỏ cũng tạo khác biệt, cần tỷ mỉ, kiên nhẫn nhiều lắm.
Doanh nhân Lý Quí Trung cho rằng, trước làn sóng M&A đang diễn ra sôi động ở Việt Nam chúng ta nên nhìn nó với cặp mắt bình tĩnh hơn một chút. Suy cho cùng thì thương hiệu Việt vẫn là thương hiệu Việt bất kể ai đang và sẽ đứng đằng sau, vấn đề là thương hiệu đó có tiếp tục thành công hay không?