Sếp Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon

Việt Hưng - 14:52, 13/03/2020

TheLEADERLãnh đạo Vua Nệm cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán đệm online của công ty tăng tới hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nghiên cứu mới đây của NielsenInfocus Mekong Mobile Panel, dịch Covid-19 đang có những tác động mạnh mẽ tới hành vi tiêu dùng của người dân. Cụ thể, 50% số người được hỏi cho biết họ đã giảm tần suất tới siêu thị, tạp hoá và chợ truyền thống.

Song song với đó, 35% số người được hỏi nói rằng họ dành nhiều thời gian hơn xem những nội dung trực tuyến, đặc biệt là hoạt động mua sắm online thay vì đi ra ngoài.

Các sản phẩm được ưa chuộng trong mùa dịch theo Nielsen bao gồm: nước đóng chai, thực phẩm đóng gói, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân, và sản phẩm chăm sóc nhà cửa.

Chị Minh Thu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: "Từ khi công ty thực hiện chính sách làm việc online, bản thân mình có thêm nhiều thời gian cho việc chăm chút nhà cửa. Hoạt động vui chơi ít đi, trong khi mua sắm, thay thế các vật dụng tại nhà tăng lên".

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm xác nhận, đúng là trong thời gian gần đây, doanh thu của chuỗi bán lẻ đệm này tăng trên cả 2 kênh là online và cửa hàng offline.

Cụ thể, doanh số bán đệm online & giao hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng tăng tới hơn 73% so với cùng kì. Trong khi đó, hoạt động bán lẻ tại các điểm bán Vua Nệm duy trì mức tăng trưởng hơn 20% so với cùng thời điểm năm 2019.

"Trong giai đoạn tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sức khỏe là yếu tố được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Giấc ngủ cũng chính là một phần không thể tách rời của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi cho rằng, sau ăn sạch, uống sạch, người tiêu dùng sẽ quan tâm nhiều hơn tới giấc ngủ ngon", ông Nghĩa đánh giá.

Phó Chủ tịch Vua Nệm: Sau ăn sạch, uống sạch là giấc ngủ ngon
Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm

Giải thích về doanh số bán đệm online tăng trưởng mạnh, nhà Đồng sáng lập Vua Nệm cho hay, đây là xu hướng kinh doanh mà công ty đã đón đầu kể từ khi thành lập. Xuất phát điểm của Vua Nệm chính là trang thương mại điện tử Dem.vn ra đời năm 2007.

Gần đây, để đẩy mạnh kênh online hơn nữa, Vua Nệm gần đây đã mời ông Craig Schmeizer, nhà sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.

"Sự có mặt của ông Craig Schmeizer trong Hội đồng Quản trị, người có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực Marketing và phát triển doanh nghiệp, sẽ giúp Vua Nệm đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới", ông Nguyễn Vũ Nghĩa chia sẻ.

Theo đó, chiến lược phát triển của Vua Nệm là kết nối các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và bán lẻ giúp thị trường và khách hàng hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ cũng như tầm quan trọng của sản phẩm nệm, góp phần tạo nên giấc ngủ ngon hơn cùng sự lựa chọn nệm chuẩn xác.

Đặc biệt, với tham vọng trở thành đơn vị bán lẻ số 1 Việt Nam về các sản phẩm cho giấc ngủ trên cả kênh phân phối online & offline, Vua Nệm là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh, giúp tạo nên sự đột phá lớn cho mảng bán lẻ mang nặng tính truyền thống như ngành đệm & chăn ga gối.

Công nghệ AI của Palexy cho phép Vua Nệm đo lường, phân tích và hiểu rõ hơn hành vi mua sắm tại cửa hàng và nâng cao hiệu suất của nhân viên bán hàng với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy doanh số và tối ưu hoạt động kinh doanh.

"Trí tuệ nhân tạo (AI) càng hiểu rõ về khách hàng bao nhiêu sẽ giúp khách hàng càng ít thất vọng về quyết định mua và trải nghiệm mua sắm bấy nhiêu. Vua Nệm đầu tư hệ thống AI không đơn thuần giúp công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh mà hơn cả là cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này hoàn toàn phù hợp với tôn chỉ hoạt động của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập", lãnh đạo Vua Nệm khẳng định.