Startup Coolmate nhận vốn từ quỹ Hàn Quốc

Việt Hưng - 16:31, 11/06/2021

TheLEADERCoolmate hiện đang duy trì tốc độ tăng trưởng 15-20%/tháng, với mục tiêu IPO vào năm 2025.

Gọi vốn thành công trên chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam, Coolmate - một startup cung cấp giải pháp mua sắm cho nam giới được tiện lợi và tiết kiệm hơn tiếp tục nhận đầu tư từ quỹ Hàn Quốc là STIC Investment.

STIC Investment là quỹ đầu tư có trụ sở tại Hàn Quốc, quản lý số vốn gần 1,4 tỷ USD và đã đầu tư vào hơn 450 công ty ở châu Á. STIC là quỹ đầu tư lớn thứ 3 Hàn Quốc, từng rót vốn vào Tiki, Grab, Jo2Yoy, gần đây là EcoTruck.

Với nguồn vốn mới được đầu tư bởi STIC, Coolmate sẽ tập trung phát triển cho 4 mảng chính. Mở rộng danh mục sản phẩm, xoay quanh nhu cầu mặc của nam giới, tập trung vào chất liệu để mang tới trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty đầu tư vào công nghệ để tự chủ quy trình từ bán hàng đến vận hành và chăm sóc khách hàng. Đồng thời đầu tư vào con người để nâng cao năng lực đội ngũ. Tiếp đến, mở rộng mảng kinh doanh sang mô hình mới.

Đặc biệt, công ty thể hiện mong muốn mở rộng mảng kinh doanh sang mô hình mới kiếm tìm doanh thu theo gói (Subscription) và in theo yêu cầu. Trước khi STIC đầu tư, hồi đầu năm 2020, Coolmate đã hoàn thành vòng hạt giống từ 500 Startups Việt Nam.

Startup Coolmate nhận vốn từ quỹ Hàn Quốc
Startup Coolmate nhận vốn từ quỹ Hàn Quốc

Thành lập vào tháng 2/2019, Coolmate xây dựng mô hình mua sắm theo tủ đồ tuỳ chọn cho nam giới, với mức giá hợp lý, số lượng đồ đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Danh mục tủ đồ Coolmate bao gồm các sản phẩm: áo thun, quần short, quần lót, tất nam...

Chính nhờ sự tiện lợi này, ngay từ khi ra mắt, hơn 1.000 tủ đồ đã được đặt, dù startup chưa chạy bất kỳ chiến dịch marketing nào. Đáng chú ý, tỉ lệ khách hàng quay lại Coolmate lên tới 25%, trung bình chi tiêu 3 tháng một lần, tỉ lệ đổi trả dưới 2%.

Trong đó, các sản phẩm của Coolmate từ khâu dệt, nhuộm vải, cắt may, hoàn thiện đều được thực hiện trong những nhà máy đạt tiêu chuẩn tại Việt Nam. Nhờ chất liệu vải luôn hướng đến sự năng động và thích hợp với đa dạng phong cách, Coolmate đã nhanh chóng thuyết phục được nam giới Việt.

Nhà sáng lập này cho biết, hiện hơn 80% đơn hàng của Coolmate đến từ website. Đằng sau sự thành công đó là một đội ngũ kĩ sư công nghệ phát triển và tối ưu trang thương mại điện tử từ những ngày đầu.

Đại diện Coolmate cho biết, tại thời điểm hoàn thành vòng gọi vốn lần này, doanh số của công ty đã vượt kết quả của cả năm ngoái cùng việc duy trì tốc độ tăng trưởng 15-20%/tháng. Startup này kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng cho mục tiêu IPO vào năm 2025.