Startup du lịch Tubudd nhận vốn từ quỹ TheVentures

Việt Hưng - 14:18, 15/07/2022

TheLEADERTrong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid-19, startup du lịch Tubudd quyết định tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới thông qua vòng gọi vốn hạt giống thành công mới đây.

Startup Tubudd đã gọi vốn thành công trong vòng hạt giống từ TheVentures trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Với khoản đầu tư này, Tubudd quyết định tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới.

TheVentures là một quỹ đầu tư có trụ sở tại Seoul, Singapore, TP. HCM dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tập trung vào Công nghệ, Cộng đồng và Tác động.

TheVentures được thành lập vào năm 2014 và đã đầu tư vào hơn 150 công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới. Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài lớn của TheVentures và họ có 13 công ty đầu tư tại Việt Nam cho đến nay (2022).

Theo kế hoạch, Tubudd tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới dựa trên giá trị cốt lõi là một nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế với những người bạn bản địa.

Tubudd phiên bản mới dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường với những trợ lý hành trình người Việt có ngoại ngữ xuất sắc, thấu hiểu nghiệp vụ. 60% nguồn lực sẽ được tiếp tục dành cho các hoạt động du lịch.

Startup du lịch Tubudd nhận vốn 6 chữ số từ TheVentures
Startup du lịch Tubudd nhận vốn 6 chữ số từ TheVentures

Ở phiên bản mới này, Tubudd cũng xác định rõ ràng hơn sứ mệnh trở thành nơi quy tụ lại những người Việt trẻ tài năng, giúp các bạn có môi trường và cơ hội việc làm để “tự kinh doanh” những năng lực của bản thân, làm chủ cuộc đời.

Từ sứ mệnh này, Tubudd khuyến khích các bạn trẻ trau dồi ngoại ngữ, học hiểu về địa phương, nâng cao năng lực xử lý vấn đề, đặt mục tiêu trở thành một buddy có chuyên môn trong tương lai.

Tubudd được thành lập năm 2017 tại Anh. Xuất phát từ nhu cầu hỗ trợ lữ khách tránh khỏi tình trạng bị "bơ vơ", thiếu kết nối với điểm đến hoặc tệ hơn, bị lừa đảo hay cướp giật. Vì thế, Tubudd ra đời nhằm kết nối những người đồng hành bản địa và lữ khách.

Khi quay lại Việt Nam, các thành viên sáng lập nhận ra vấn đề tương tự. Trong khi đó, người Việt nói chung thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ những người nước ngoài mới đến Việt Nam. Đồng thời, các bạn trẻ Việt Nam nói riêng có năng lực học hỏi và tiếp cận nhanh chóng nhiều ngôn ngữ mới như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Đức,...

Các yếu tố này khiến đội ngũ Tubudd quyết định trở về và phát triển tại Việt Nam. Ngay trong năm đầu, Tubudd đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ đầu tư VSV Capital.

Hiện tại, Tubudd đã có 900 đối tác ngưởi bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm 700 đối tác tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các startup về du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global,.... để cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.