Áp dụng triệt để công nghệ, từ chăn nuôi, vận hành, quản lý nhân sự tới hỗ trợ người nông dân, tập đoàn TH là hình mẫu điển hình về sản xuất trình độ cao trong nông nghiệp.
Chi phí bỏ ra để đổi thêm mỗi điểm phần trăm thị phần của Vinamilk ngày càng đắt đỏ do cấu trúc sản phẩm sữa ngày càng đa dạng và thị hiếu người tiêu dùng thay đổi.
Không chỉ Vinamilk mà nhiều doanh nghiệp khác trong ngành sữa như Nutifood, TH Milk, Đường Quảng Ngãi đang tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới khi ngành sữa rơi vào giai đoạn tương đối bão hòa
Nếu cách đây vài năm, thị trường sữa Việt Nam là cuộc chơi của Vinamilk với các doanh nghiệp ngoại thì tới nay, sân chơi này đã được phân chia đa dạng hơn rất nhiều.
Mục tiêu của Vinamilk trong năm 2017 là đạt trên 9.700 tỷ đồng lợi nhuận.
Tổng giá trị cổ phần Jardine Cycle & Carriage đang nắm giữ tại Vinamilk đã tăng lên hơn 1 tỷ USD.
Dù biên lợi nhuận giảm nhẹ, Vinamilk dự kiến duy trì đà tăng trưởng doanh thu khoảng 7% mỗi năm và có thể đạt 86.000 tỷ đồng vào năm 2026.
Hợp nhất GTNFoods giúp Vinamilk tăng nhanh quy mô doanh thu trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hầu hết các doanh nghiệp, trên nhiều lĩnh vực.
Những năm gần đây, Vinamilk tích cực phát triển các thị trường tiềm năng mới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Phi và mới nhất là Philippines.
Ước tính chi phí nguyên liệu đầu vào tăng mạnh tới 19,2% đã đẩy giá vốn của Vinamilk tăng cao và làm giảm lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.