Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Thế Giới Di Động cho biết, thị trường laptop tại Việt Nam hiện bán ra khoảng 1 triệu máy mỗi năm, với doanh số 12 - 14 ngàn tỷ đồng. Năm 2019, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu đối với sản phẩm này là khoảng 2.700 tỷ, tức bán khoảng 200.000 chiếc, tương đương 20% thị phần.
Công ty đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần laptop trong thời gian tới. Để thực hiện kế hoạch này, Thế Giới Di Động một mặt nâng số lượng cửa hàng bán laptop từ 350 lên 500 shop. Đồng thời thay đổi khu trưng bày đối với cửa hàng mới, nâng lựa chọn cho khách hàng lên 60 thay vì 30 như trước đây.
Bên cạnh các cửa hàng bán laptop, Thế Giới Di Động còn mở các trung tâm laptop được đặt tại các thành phố lớn trên cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, gần các trường đại học.
Các trung tâm laptop đầu tiên đã được khai trương hôm nay (6/9) tại TP.HCM. Tại mỗi trung tâm laptop có thể có 180 lựa chọn khác nhau cho khách hàng, từ sinh viên, học sinh đến giới văn phòng và cả người chơi game.
Các trung tâm laptop này cũng chính là kho trung chuyển cho các tỉnh thành, do đó thời gian giao hàng laptop cho khách đặt mua sẽ được rút ngắn so với trước.
Ngoài mặt hàng laptop, các trung tâm mới mở cũng bán máy vi tính bộ, máy in, các thiết bị mạng, laptop cũ...
Các trung tâm laptop này nằm trong các cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh, do đó người mua sẽ có thêm nhiều tuỳ chọn hàng hoá khác nhau nữa.