Lợi nhuận FPT Retail cao nhất 5 quý gần đây

Việt Hưng - 18:47, 01/05/2024

TheLEADERLợi nhuận trước thuế của FPT Retail trong quý 1/2024 đạt 89 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ, và là mức lợi nhuận cao nhất trong 5 quý gần đây.

Kết thúc quý 1/2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 9.042 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, hoàn thành 24% kế hoạch.

Trong đó, FPT Long Châu đóng góp 5.534 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với quý 1/2023 và chiếm 61% tổng doanh thu toàn công ty.

Với chuỗi FPT Shop, việc dịch chuyển cơ cấu sản phẩm trong thời gian qua đã giúp lãi gộp của hệ thống tăng 3% so với cùng kỳ. Đồng thời, việc tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất tốt cũng giúp chi phí tài chính giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận trước thuế của FPT Retail trong quý 1/2024 đạt 89 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ, hoàn thành 71% kế hoạch năm 2024.

Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, doanh nghiệp ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây. Bên cạnh đó, doanh thu online của FPT Retail tăng 10% so với cùng kỳ, đạt mức 1.555 tỷ đồng.

Lợi nhuận FPT Retail cao nhất 5 quý gần đây
FPT Long Châu phát triển mạng lưới trung tâm tiêm chủng

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý 1/2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.381 cửa hàng trên cả nước. Đáng chú ý, FPT Long Châu mở rộng một cách mạnh mẽ với 1.587 nhà thuốc, tăng 90 nhà thuốc so với đầu năm 2024.

Song song, công ty cũng phát triển mạng lưới trung tâm tiêm chủng với 3 mô hình: shop in shop, side by side, và cửa hàng độc lập, mở mới 41 trung tâm trong quý đầu năm.

Tại Đại hội cổ đông thường niên FPT Retail năm 2024 vừa qua, công ty đã chính thức công bố chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ toàn diện "Long Châu Healthcare Platform".

Để đầu tư cho chiến lược này, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn, thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho Nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa là 10%.

Năm nay, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Công ty lên kế hoạch lãi trước thuế 125 tỷ đồng trong năm nay, so với khoản lỗ hơn 294 tỷ đồng năm 2023.

Phía FPT Retail đánh giá, thị trường bán lẻ nói chung trong năm 2024 còn rủi ro và nhiều yếu tố bất định, nên cần thêm thời gian để phục hồi.