Để tồn tại, doanh nghiệp không chỉ cần tối ưu chi phí mà còn cần đảm bảo nguồn nhân lực để vận hành. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần tạo ra giá trị bình đẳng và công bằng cho người lao động.
Theo chuyên gia thương hiệu Richard Moore, thương hiệu cần phải có tính cách riêng, biểu hiện qua từng hoạt động của doanh nghiệp.
Trước đây, một ứng viên tầm điểm 5, điểm 6 trên thang điểm 10 là được xét tuyển, nhưng đến thời điểm hiện tại, các ứng viên này hoàn toàn không có cơ hội, vì nhu cầu doanh nghiệp đã lên đến điểm 8, thậm chí điểm 9 trong bối cảnh kinh tế suy thoái.
Có những thương hiệu chết không phải do không biết làm mà không còn đủ sức.
Dự án nghiên cứu “Bí mật CEO các ngân hàng tại Việt Nam” hứa hẹn vén màn những câu chuyện thực, góc nhìn, trải nghiệm từng có của các tổng giám đốc ngân hàng.
Đầu tư xây dựng chế độ phúc lợi là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp để thu hút và giữ chân nhân tài.
Trong năm học vừa qua, Học viện Ngân hàng đã có nhiều tiến bộ trong công tác giảng dạy và hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành ngân hàng tại Việt Nam.
"Ở cái tuổi 66, các bạn có tưởng tượng được, tôi vẫn phải nghĩ về việc làm sao để có tư duy mới mỗi ngày, vì là người đứng đầu doanh nghiệp", bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ bộc bạch.
Thực tế, các khách hàng không trung thành với thương hiệu như chúng ta vẫn nghĩ. Họ thường chuyển đổi giữa các thương hiệu dựa trên tình trạng hiện có và các yếu tố ngẫu nhiên khác.
Chủ các cửa hàng nhận nhượng quyền từ nhãn hàng Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ chính những "người anh em" và đối thủ bên ngoài.
Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm việc theo phong cách "đi cày" - làm ngày làm đêm, hay làm việc theo phong cách "rảnh tay" - giao việc cho nhân viên, càng ít can thiệp vào công ty càng tốt?
Yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch truyền thông không nằm ở ngân sách hay thời gian thực hiện mà ở việc các nhà cung cấp phải có khả năng đầu tư đi tìm lời giải để thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.
Việc liên tục phải đối mặt với những thách thức của môi trường kinh doanh đầy biến động có thể khiến lãnh đạo các doanh nghiệp rơi vào trạng thái căng thẳng cao độ.
Đổi mới sáng tạo không chỉ là những giải pháp đột phá trong vận hành, quản trị doanh nghiệp, mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai, giúp đất nước sớm trở thành trung tâm công nghệ cao của toàn khu vực.
Không phải tiền bạc hay công nghệ mà tốc độ của nhận thức và biên giới của tư duy mới là rào cản lớn nhất khi thực hiện đổi mới trong doanh nghiệp.