Analytic
Hotline: 08887 08817

Những điểm yếu chí mạng của trí tuệ nhân tạo

Chỉ tập trung khai thác các mặt tích cực mà ít khi đề cập đến những vấn đề mà trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra, con người sẽ khó nhận thức được tầm quan trọng của quản trị trí tuệ nhân tạo.

Deloitte vinh danh 3 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2023

Các doanh nghiệp ứng viên được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí cốt lõi: chiến lược kinh doanh, năng lực cạnh tranh và sự đổi mới, văn hóa doanh nghiệp và cam kết, quản trị công ty và tài chính.

Lãnh đạo công nghệ gia tăng ảnh hưởng trong doanh nghiệp

Tập đoàn công nghệ IBM trong khảo sát mới đây cho biết, phần lớn CEO được hỏi tại các nước ASEAN cho biết đang ngày càng định hướng các vị trí quản lý về vận hành, công nghệ và dữ liệu trở thành những người ra các quyết định chiến lược.

Vai trò của quản lý cấp trung ngày càng cao

Quản lý cấp trung là chất kết dính lãnh đạo và nhân viên cũng như vai trò kết nối chiến lược với thực thi. Cơ hội thực hiện chiến lược thành công càng cao khi và chỉ khi tổ chức đảm bảo các nhà quản lý cấp trung hiểu và ủng hộ đối với chiến lược của tổ chức.

‘Ván cờ’ nhân lực thời khủng hoảng (Phần 3): Tái thiết kế tổ chức – Nước cờ khai cuộc thực chiến

Trong khoảng vài năm trở lại đây, chúng ta nghe nhiều đến việc ứng dụng mô hình quản trị Agile (mô hình quản trị linh hoạt). Trên thực tế, không chỉ phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới, mô hình quản trị này đã được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng rất thành công.

Doanh nghiệp bán lẻ và chiến thuật khuyến mại

Thiếu tính tối ưu, các chiến dịch khuyến mại của doanh nghiệp có thể dẫn đến thua lỗ khi người mua hàng đang tiếp xúc với vô vàn thông tin khuyến mại, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mua sắm của các kỳ nghỉ lễ.

Cách Sun World vượt qua nghịch cảnh

Hai bài toán mà lãnh đạo Sun Group nói chung và Sun World nói riêng phải đối mặt là cải thiện chất lượng dịch vụ dựa trên các nền tảng sẵn có của công ty và đối tác cũng như lồng ghép nét văn hoá của người Sun Group vào trong các tiêu chuẩn sẵn có của đối tác quốc tế.

Bài học làm trải nghiệm khách hàng từ 4 câu chuyện của FPT Telecom

Xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc là một hành trình không có điểm dừng.

Xây văn hoá lành mạnh để biến xung đột nội bộ thành cơ hội

Xung đột vừa là yếu tố tiêu cực nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp củng cố các mối quan hệ trong tổ chức và thúc đẩy sự cạnh tranh để nhân sự nỗ lực làm việc. Tuy nhiên, giá trị tích cực của xung đột chỉ xuất hiện sau khi đã được giải quyết ổn thoả.

Chiến lược trải nghiệm khách hàng ở FPT Telecom

FPT Telecom biến mọi khẩu hiệu thành hành động thực tế trong toàn doanh nghiệp thông qua chiến lược tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng với sự tham gia dẫn dắt trực tiếp của lãnh đạo cấp cao nhất.

Chuyển giao kế nghiệp theo cách của vua bánh mì Kao Siêu Lực

Không chỉ tin tưởng, chuyển giao quyền điều hành ABC Bakery cho các con, ông Kao Siêu Lực còn lan toả niềm tin đến nhân viên và khách hàng.

Tư duy lại để nâng tầm dịch vụ

Mô hình tư duy truyền thống về kinh doanh nơi mà giá trị của sản xuất hàng hoá thống trị sẽ khó có thể dẫn doanh nghiệp tới dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Doanh nhân dùng mạng xã hội: Ứng xử thế nào để tránh rắc rối pháp lý?

Bên cạnh những lợi ích mang lại, lãnh đạo doanh nghiệp cần cẩn trọng với những rủi ro tiềm ẩn đặc biệt là các rủi ro về pháp lý khi tham gia vào cộng đồng mạng xã hội.

3 loại xung đột nguy hiểm trong doanh nghiệp

Các xung đột có thể xảy ra giữa cá nhân với cá nhân, giữa cá nhân với nhóm và giữa các nhóm với nhau. Không chỉ ở cấp nhân viên mà giữa nhân viên và quản lý, giữa các nhà quản lý với nhau cũng có thể nảy sinh mâu thuẫn.

Khủng hoảng niềm tin trong doanh nghiệp gia đình

Nhiều doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam đang phải đối mặt với sự thiếu hụt niềm tin giữa các thành viên trong gia đình.