Analytic
Hotline: 08887 08817

Nghị định 71: Có lấp được lỗ hổng quản trị?

Nghị định 71 có nhiều thay đổi tích cực giúp giải quyết những khúc mắc trong quản trị doanh nghiệp.

Chiến lược thị trường ngách: Khác biệt làm nên thành công

Chiến lược thị trường ngách (niche market) chính là việc doanh nghiệp tập trung vào một phần nhỏ của thị trường, một nhóm đối tượng, phân khúc thị trường nhất định.

Nữ thạc sỹ ươm mầm những giấc mơ khởi nghiệp

Không cần đến nước Mỹ xa xôi, ngay tại Việt Nam có một thung lũng Silicon đã chắp cánh cho những giấc mơ khởi nghiệp. Người đứng đầu tổ chức này là một thạc sỹ từng tốt nghiệp MBA tại Mỹ - bà Thạch Lê Anh.

Kinh nghiệm vận hành mô hình hợp tác công - tư (PPP) tại một số nước

Thực tiễn triển khai các dự án PPP tại Việt Nam còn nhiều vướng mắc, đòi hỏi phải học tập kinh nghiệm từ các nước đi trước. Cùng xem Anh, Ấn, Canada đã làm thế nào.

Làm thương hiệu: Chuyện không chỉ của riêng doanh nghiệp

Có nghịch lý đáng buồn là sau hơn 30 năm đổi mới, số lượng doanh nghiệp tăng nhưng chất lại rất hạn chế. Hiện nay thương hiệu Việt có uy tín trên thị trường thế giới chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

10 điểm cần có để trở thành một nhà quản trị tốt

10 điều dưới đây sẽ giúp nâng cao khả năng và kỹ năng quản trị để công việc kinh doanh phát triển thuận lợi và giúp bạn trở thành một nhà quản trị tốt.

Thương hiệu cá nhân và niềm tin của người tiêu dùng

Trong thời kỳ bùng nổ internet và mạng xã hội như hiện nay, thương hiệu cá nhân đang thể hiện là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng một cái tên, một thương hiệu kinh doanh.

VACD 10 năm nhìn lại

Ngày 1/7/2017, tại Khách sạn Bảo Sơn, Hà Nội, Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) đã long trọng tổ chức buổi lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập.

Quản trị là cốt lõi cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Có đến 99% doanh nghiệp Việt Nam hiện không có được các hướng dẫn cụ thể về các nguyên tắc lớn của quản trị quốc tế.

Doanh nghiệp phát triển bền vững và tư duy "win-win-win"

Để xây dựng thương hiệu đòi hỏi người đứng đầu doanh nghiệp phải có một tư duy đúng và các chiến lược quản trị đồng bộ.

Xử lý khủng hoảng truyền thông trong “thời bình”

Khủng hoảng truyền thông – nỗi lo, nỗi ám ảnh hay cơn ác mộng là những gì mà ngay cả tập đoàn lớn vững mạnh đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng không thể nào tránh khỏi trong kinh doanh. Để vượt qua khủng hoảng đòi hỏi các phương pháp quản trị đúng, đồng bộ.

Đi tìm quy chuẩn quản trị cho công ty khởi nghiệp

Với tiềm lực tài chính còn “mỏng”, các công ty khởi nghiệp thường có bộ máy nhân sự tinh gọn. Ngoài (các) thành viên sáng lập, các công ty khởi nghiệp thường chỉ quy tụ những người chấp nhận “đồng cam cộng khổ”.

Khủng hoảng truyền thông: Thanh gươm hay đòn bẩy?

Chuyên mục Café Quản trị giới thiệu kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, một lĩnh vực thiết yếu đến đời sống dân sinh và rất nhạy cảm với thông tin trên thị trường.

Doanh nghiệp trong tam giác Khách hàng - Thông tin – Thương hiệu

Thị trường càng cạnh tranh gay gắt thì doanh nghiệp càng cần chuẩn bị kỹ và luôn sẵn sàng ứng phó với khủng hoảng thông tin trong hoạt động kinh doanh và trong quan hệ với khách hàng

Nóng việc bảo vệ thương hiệu trên internet

Trước sự bùng nổ của thương mại trực tuyến, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng internet để trở thành đòn bẩy phát triển, còn khá lúng túng trong việc đăng ký sở hữu tên miền cho chính thương hiệu của mình.