ShareCarForAds mở ra một mô hình quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, trong đó nhà quảng cáo chi trả dựa trên quãng đường mà xe chạy mỗi tháng. Mọi thông tin về hiệu quả quảng cáo đều được minh bạch và tối ưu hóa cho khách hàng: tổng quãng đường và địa điểm xe chạy, quảng cáo tiếp cận được với bao nhiêu người...
Được Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, SIC tổ chức tại Việt Nam thông qua Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh – chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo EMBA-MCI (trực thuộc Đại học Bách Khoa TP.HCM). Cuộc thi cũng được sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.
Giải nhì trong cuộc thi là dự án DropDeck của Võ Việt Anh (1988). DropDeck là nền tảng công nghệ thông minh dùng trí tuệ nhân tạo và công nghệ Blockchain để tính điểm, xếp hạng các doanh nghiệp đang gọi vốn và nhà đầu tư, giúp tương tác hiệu quả giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp gọi vốn.
Giải ba là dự án Smart Modular Parking Iot của Phan Văn Hán (1990) và Hà Thị Lan Anh (1990). Đây là dự án bãi đỗ xe thông minh ứng dụng công nghệ IoT để tối ưu hóa không gian đỗ xe, thời gian đỗ xe và chi phí đầu tư.
Ngoài ra, dự án DropDeck cũng đoạt giải quốc tế hóa cao nhất của cuộc thi. Giải quốc tế hóa chú trọng vào khả năng triển khai toàn cầu của ý tưởng đổi mới sáng tạo của dự án.
Đội giải nhất sẽ nhận được 15.000 USD, giải nhì 5.000 USD, giải ba 3.000 USD và đội có tính quốc tế hóa cao nhất là 5.000 USD. Các đội giải nhất và có tính quốc tế hóa cao nhất sẽ tham gia vòng chung kết quốc tế cùng các đội Thụy Sỹ vào tháng 10/2017 tại Olten (Thụy Sỹ).