Analytic
Hotline: 08887 08817

Thêm hai quặng đất hiếm vào danh mục dự trữ khoáng sản quốc gia

Hai quặng đất hiếm tại Lào Cai, Yên Bái được xác định là khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia trong 30 năm.

Điều kiện để thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế

Bên cạnh “động cơ đẩy” là chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), ngành công nghiệp tái chế cần thêm “động cơ kéo” là chính sách quy định về thị trường tái chế để thực sự phát triển theo hướng kinh tế tuần hoàn.

Mục tiêu tham vọng về sản xuất hydrogen

Hệ sinh thái hydro sạch dựa trên nền tảng năng lượng tái tạo dự tính có tiềm năng đóng góp 40-45 tỷ USD hàng năm vào năm 2050.

Gỡ điểm nghẽn đầu tư nông nghiệp miền Tây

Phát triển cơ sở hạ tầng và chấm dứt tình trạng chậm trễ, quan liêu trong giải quyết thủ tục là hai trong số những điểm nghẽn lớn cần được giải quyết để thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào nông nghiệp, nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long.

Nâng cao năng lực cộng đồng nữ doanh nhân

Công ty P&G Việt Nam phối hợp với các đối tác tổ chức chương trình Đào tạo cho doanh nhân nữ (WEA) lần đầu tiên tại Việt Nam.

Cơ hội tỷ đô từ hydrogen xanh

Sản xuất năng lượng từ hydrogen dự kiến có thể đóng góp trên 40 tỷ USD vào GDP mỗi năm, tạo ra hơn 40 nghìn việc làm cho nền kinh tế.

Đi tìm năng lượng vừa bền vững, vừa kinh tế cho Việt Nam

Năng lượng tái tạo có thể đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng của Việt Nam mà không ảnh hưởng đến an ninh năng lượng và khả năng chi trả, theo kết quả phân tích mới nhất.

Gốc rễ vấn nạn đánh bắt thủy sản trái quy định

Ngư dân vừa phải lo cho gia đình, vừa phải trả nợ ngân hàng, trong khi nguồn lợi thủy hải sản ngày một cạn kiệt nên "dù không muốn vẫn phải đánh bắt thủy sản trái phép".

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.

Lối ra cho doanh nghiệp giữa mê cung báo cáo phát triển bền vững

Chuẩn mực hướng dẫn công bố thông tin phát triển bền vững trên toàn cầu có thể là lời giải cho các doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm tiêu chuẩn báo cáo phù hợp để tiếp cận thị trường vốn quốc tế.

Từ ‘chợ đồ si’ đến thị trường tỷ đô

Thị trường kinh doanh hàng thời trang đã qua sử dụng dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh khi thời trang nhanh không còn chỗ đứng, nhường chỗ cho xu thế tuần hoàn trong ngành may mặc.

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuỗi cung ứng từ kinh nghiệm của Nestlé

Tập huấn nâng cao kiến thức, trang bị kiến thức quản lý tài chính nông hộ cho phụ nữ, lực lượng lao động trực tiếp trong canh tác cà phê, góp phần phát triển ngành cà phê bền vững hơn.

Cộng sinh làm du lịch 'chuẩn vị' miền Tây

Du lịch miền Tây đang “cất cánh” nhưng “bay từ từ” để đảm bảo sự ổn định, hài hòa với bản sắc văn hóa, nét đẹp thiên nhiên cũng như đem lại lợi ích tối đa cho cộng đồng.

Lạm dụng gắn mác công trình xanh để bán hàng

Phần lớn các công trình xanh tại Việt Nam vẫn chủ yếu phục vụ mục đích truyền thông, bán hàng, chưa quan tâm đến yếu tố hiệu quả năng lượng, phát triển bền vững của dự án.

Công cụ mới giúp liên kết chuỗi nông nghiệp

Trung tâm Chuyển đổi số và thống kê nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho ra mắt nền tảng "Mạng nhà nông", tích hợp nhiều tiện ích nhằm liên kết, quản trị chuỗi nông nghiệp.