MoMo là fintech duy nhất góp mặt trong top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam, đồng thời đứng vị trí top 1 ứng dụng phổ biến nhất cả về số lượng người dùng và thời gian sử dụng trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và thanh toán di động.
Trong bức tranh thị trường toàn cầu, Việt Nam mới chỉ có khoảng 30 trung tâm dữ liệu, chiếm chưa được 1% số lượng trên toàn cầu. Điều đó cho thấy thị trường trung tâm dữ liệu Việt Nam còn rất nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển.
Trong khi Facebook và YouTube đã ghi nhận mức tăng đáng kể, thì TikTok không còn giữ được sự tăng trưởng ổn định như giai đoạn trước đó.
Hoàn cảnh mới đòi hỏi cách tiếp cận mới, bài toán cạnh tranh của các doanh nghiệp thương mại điện tử phải nhắm đến mô hình phát triển bền vững, thay vì chỉ ganh đua những chỉ số ngắn hạn hay cạnh tranh về giá.
Dự thảo Nghị quyết về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững của Chính phủ đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ thị trường.
Người tiêu dùng tại Việt Nam đặt "chi phí thấp" và "miễn phí vận chuyển" là những yếu tố hàng đầu khi mua hàng trực tuyến, với tỷ lệ 46%. Giá là yếu tố đứng thứ hai, đạt mức 43%.
Thống kê số dư tiền gửi của nhà đầu tư để tại các công ty chứng khoán cuối quý III/2022 vào khoảng hơn 70.000 tỷ đồng. Sang quý IV, số dư tiền mặt và số dư cho vay ký quỹ của nhà đầu tư cũng tăng lên.
Một số mô hình kinh doanh nhà hàng và quán cà phê được dự báo sẽ có phần chững lại sau năm 2023. Đặc biệt, thị trường giao đồ ăn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước.
Với tình trạng thanh khoản thị trường thấp trong thời gian gần đây, chỉ số VN-Index có thể xuất hiện biến động giá trong ngắn hạn. Đây vừa là "nguy", nhưng cũng có thể là "cơ" với các nhà đầu tư chứng khoán có kỷ luật trong năm nay.
Tới đây sẽ là cuộc đua giữa các nhà bán lẻ hiện đại và kênh truyền thống, kéo theo biên lợi nhuận của ngành nhà bán lẻ đang dần bị thu hẹp lại.